Chọn hướng bếp, cầu thang, toilet cho gia chủ sinh vào năm 1972

Vậy là với hướng chính Bắc (phục Vị) tốt vừa vừa, nay hoàn toàn chủ Khảm được “Phước, Lộc, Thọ là 3 tốt hoàn toàn thật là đại cát, đại lợi”. Chúc bạn sớm có căn nhà trạch mệnh tương phối, đại cát đại lợi và hài hòa không gian kiến trúc!

Nội dung câu hỏi:

Tôi sinh năm 1972, vợ tôi sinh 1978. Tôi mới mua căn nhà hướng Bắc (340 độ). Vậy tôi có thể sửa để đặt lại hướng bếp, cầu thang, toilet như thế nào cho hợp với tuổi? Tôi nên sửa nhà vào tháng thì tốt? Mong chuyên mục tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn! (Ngọc Quang)

Chủ nhà sinh năm 1972, năm sinh ÂL: Nhâm Tí; Ngũ hành: Tang đố mộc (Gỗ cây dâu); Quẻ mệnh: Khảm – dương Thủy thuộc Đông tứ mệnh, nhà hướng Bắc, thuộc Đông tứ trạch.

Trạch – Mệnh tương phối (tốt), cụ thể với nhà hướng Bắc như sau:

Theo bát quái đồ sở thuộc cung Phục Vị là quẻ Khảm vi Thủy trong kinh Chu Dịch. Gia đình có nhiều của, nhiều con cháu. (Cửa cái tại Khảm (chánh bắc), chủ nhà hay sơn chủ cũng tại Khảm).

Lời tượng ứng về ngôi nhà: Thủy nhược trùng phùng, thê tử nạn. Ý nghĩa: Nước bằng gặp nhau thì vợ con lâm nạn. Đó là nói Khảm thủy lại gặp Khảm thủy, tức là cửa tại Khảm (chính Bắc) mà chủ cũng tại Khảm vậy.

Từ cửa Khảm (chính Bắc) biến 8 lần đáo lại chủ Khảm được Phục vị cho nên gọi là Phục vị trạch. Khảm thủy gặp nhau là tỷ hòa và được Phục vị mộc đắc vị cho nên lúc đầu phát đạt lớn, nhưng vì 2 Khảm thuần dương chẳng sinh hóa được, về lâu sau ắt khắc hại vợ con, sinh ra các vụ ở góa, không con nối dòng. Hai Khảm thuộc dương tức như hai nam nhân ở chung mà không có thê thiếp.

Để hóa giải sự “thuần Dương” gây bất lợi cho phái Nữ, ta sẽ cân bằng như sau:

Theo “Dương trạch Tam yếu” từ gia chủ: Cửa chính, bếp (hướng bếp), và phòng ngủ chính thì cái bếp và cửa và gia chủ là yếu tố chính quyết định tổng thể ngôi nhà.

Chọn bếp – nhằm cân bằng âm dương (hướng của cái Bếp).

Cùng phân tích các hướng Đông tứ có tính Âm (nhằm chọn lựa): Hướng Nam – Âm hỏa; Đông Nam – Âm Mộc. Chủ nhà thuộc Khảm (dương Thủy), ta nên chọn Âm Mộc là hướng Đông Nam.

Bếp đặt tại Tốn (Đông Nam): Bếp Tốn (Đông Nam) âm mộc đối với 2 Khảm tương sinh mà có đủ âm dương, sinh biến được 2 Sinh khí mộc hữu khí rất hợp với Đông tứ trạch là ngôi nhà này. Vậy nên Phước, Lộc, Thọ là 3 tốt hoàn toàn thật là đại cát, đại lợi được mang danh là Ngũ tứ đăng khoa táo (bếp 5 con thi đậu).

Chọn bếp Tốn (Đông Nam) nhằm cân bằng âm dương.

Vậy là với hướng chính Bắc (phục Vị) tốt vừa vừa, nay hoàn toàn chủ Khảm được “Phước, Lộc, Thọ là 3 tốt hoàn toàn thật là đại cát, đại lợi”. Chúc bạn sớm có căn nhà trạch mệnh tương phối, đại cát đại lợi và hài hòa không gian kiến trúc!

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *